เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร หรือ ซื้อเครื่องถ่ายเอกสาร เลือกแบบไหนดี?

เครื่องถ่ายเอกสาร

เช่าหรือซื้อดีกว่ากัน?

ในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เครื่องพิมพ์และเครื่องถ่ายเอกสาร เป็นอุปกรณ์สำนักงานที่สำคัญอย่างหนึ่งในองค์กร สำหรับการพิมพ์และการคัดลอกของบริษัท แต่การซื้อบางครั้งก็เกินงบประมาณของบริษัทโดยเฉพาะบริษัทที่เพิ่งก่อตั้งและแน่นอนการซื้อเครื่องพิมพ์และถ่ายเอกสารไม่ได้เป็นตัวเลือกเพียงอย่างเดียว คุณอาจต้องการพิจารณาถึงการ เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร แทน ซึ่งในการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารจะมีทั้งข้อดีและข้อเสียอย่างไร ไปดูกันเลยค่ะ

การเช่าเครื่องถ่ายเอกสารเป็นข้อได้เปรียบที่ดีที่สุดคือคุณไม่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนใหญ่ล่วงหน้า คุณอาจต้องจ่ายเงินมัดจำหรือค่าเช่าเดือนแรกของการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารทันที แต่ที่เพียงเศษส่วนของเครื่องถ่ายเอกสารที่คุณจะต้องจ่าย เมื่อเทียบกับที่คุณต้องจ่ายทั้งหมดทันทีที่คุณซื้อเครื่องถ่ายเอกสารใหม่ ซึ่งราคาจะสูงมาก ข้อดีก็คือ

  • คุณสามารถควบคุมค่าและลดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนไม่ให้สูงได้ เพราะคุณไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินก้อนจำนวนมากเพื่อซื้อเครื่องถ่ายเอกสาร เพียงแค่จ่ายไม่ถึงครึ่งของมูลค่าเครื่องถ่ายเอกสารที่คุณต้องการ
  • คุณไม่ต้องกังวลหรือเสียค่าใช้จ่ายมากมายเมื่อเครื่องถ่ายเอกสารมีปัญหาขัดข้อง เพราะบริการหลักการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารของหลายบริษัทที่ให้เช่าเครื่องถ่ายเอกสารจะมีบริการที่ครอบคลุมถึงการบำรุงรักษา รวมถึงการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่ม เมื่อบริษัทผู้ให้บริการไม่สามารถซ่อมแซมหรือแก้ไขปัญหาได้
  • คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องถ่ายเอกสารที่คุณเช่าได้เพียงเพิ่มค่าใช้จ่ายในการเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร คุณก็จะได้รับเครื่องถ่ายเอกสารที่ตรงตามความต้องการของคุณ หรือคุณสามารถลดความสามารถของเครื่องถ่ายเอกสารลงได้เพื่อที่จะลดค่าใช้จ่ายและเหมาะสมกับการใช้งานขององค์กร
  • บางบริษัทที่มีการให้เช่าเครื่องถ่ายเอกสารจะมีบริการเสริมต่างๆ เพื่อความสะดวกและประสิทธิภาพในการทำงาน เช่น วางรูปแบบโครงสร้างระบบงานเอกสารและเครื่องใช้สำนักงาน เป็นต้น

จากข้อดีข้างบนที่ผ่านมาอาจเป็นเหตุผลที่สามารถช่วยให้คุณตัดสินใจใน การเช่าหรือซื้อเครื่องถ่ายเอกสาร สำหรับการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารอาจจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนในระยะสั้น และถึงแม้การชำระเงินอาจจะต่ำกว่าการซื้อเครื่องถ่ายเอกสารทันที แต่ในภาพรวมแล้วถ้ามองในระยะยาวจะพบว่าการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารจะมีค่าใช้จ่ายที่มากกว่าการซื้อ ซึ่งทำให้เรามองเห็นข้อเสียก็คือ

  • คุณจะไม่ได้เป็นเจ้าของเครื่องถ่ายเอกสารซึ่งหมายความว่าคุณไม่สามารถลดหย่อนภาษีด้วยค่าเสื่อมและค่าสึกหรอได้ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับเครื่องถ่ายเอกสารในขณะที่อยู่ในสำนักงานของคุณคุณอาจจะต้องรับผิดทางการเงินเช่น การโดนขโมย เป็นต้น

การซ่อมแซม

ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะซื้อหรือเช่าเครื่องพิมพ์ คุณควรคิดถึงปัญหาเรื่องการซ่อมแซม เครื่องถ่ายเอกสาร อาจจะพบปัญหาเล็กๆน้อยๆที่อาจจะกระทบกับการทำงานของคุณบ้างเช่นปัญหาเรื่องกระดาษติด อาการภาพดำหรือภาพซีด หมึกหกล้นจนภาพเลอะ หากคุณซื้อเครื่องกับบริษัทเรา เรามีบริการ onsite service ที่คอยบริการคุณตลอดอายุการใช้งานเครื่องไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่เสียค่าบริการ หรือหากคุณเช่าเครื่องถ่ายเอกสารกับบริษัทเรา เรามีทีมช่างคุณภาพพร้อมให้บริการและแก้ไขเมื่อเครื่องมีปัญหา เครื่องเช่าของเราไม่จำกัดจำนวนผงหมึก ไม่เสียค่าอะไหล่ ที่สำคัญไม่ต้องเสียเงินก้อนใหญ่เมื่อเครื่องพังเราเปลี่ยนให้ทันที!!! สนใจโทร 02-149-3939 บริษัท กรีน เทคโนโลยี ซิสเท็ม จำกัด

Credit: เช่าเครื่องถ่ายเอกสาร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *